รับ ขายฝาก ที่ดิน ทั่ว ประเทศ คืออะไร พร้อมกับข้อกำหนดที่ควรทราบก่อนที่จะทำสัญญา  

Secuoya Group  > Lifestyle >  รับ ขายฝาก ที่ดิน ทั่ว ประเทศ คืออะไร พร้อมกับข้อกำหนดที่ควรทราบก่อนที่จะทำสัญญา  
รับ ขายฝาก ที่ดิน ทั่ว ประเทศ
0 Comments

รับ ขายฝาก ที่ดิน ทั่ว ประเทศ ก็เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่สามารถสร้างผลกำไรได้เป็นอย่างดี แน่นอนว่ายิ่งช่วงของเศรษฐกิจแบบนี้ก็ยิ่งเป็นธุรกิจที่สามารถประสบความสำเร็จลุได้ง่าย ๆ แต่หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่าการรับขายฝากที่ดินคืออะไร แล้วการรับขายฝากที่ดินนี้มีข้อกำหนดที่ควรทราบก่อนที่จะทำสัญญาเพื่อไม่ให้เสียเปรียบอย่างไรบ้าง งั้นตามไปดูกันเลยดีกว่า  

รับ ขายฝาก ที่ดิน ทั่ว ประเทศ คืออะไร 

รับ ขายฝาก ที่ดิน ทั่ว ประเทศ เปรียบเสมือนอีกรูปแบบของการทำนิติกรรมการซื้อขายที่ดิน หลังจากที่ได้มีการจดทะเบียนการขายฝากเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดินผืนดังกล่าวก็จะตกมาเป็นของผู้รับซื้อฝากทันที แต่ระหว่างนี้ผู้ขายฝากก็ไม่ต้องกังวลเพราะสามารถที่จะนำเงินมาไถ่ถอนที่ดินของทุกท่านคืนไปได้หากสามารถไถ่ถอนได้ภายในระยะเวลาที่กฎหมายได้มีการกำหนดไว้ แต่หากไม่สามารถที่จะมาไถ่ถอนได้ก็เท่ากับว่าที่ดินผืนดังกล่าวก็จะตกเป็นของผู้รับซื้อฝากทันทีเช่นเดียวกัน นอกจากนี้แล้วสิ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้กันเลยก็คือควรทราบเกี่ยวกับรายละเอียดของสัญญาและข้อกำหนดที่มีความชัดเจนก่อนที่จะทำสัญญาเสมอ  

ข้อกำหนดของการทำสัญญาของการ รับ ขายฝาก ที่ดิน ทั่ว ประเทศ มีอะไรบ้าง  

รับ ขายฝาก ที่ดิน ทั่ว ประเทศ เพื่อการอยู่อาศัยหรือเพื่อการเกษตร ต้องอยู่ภายใต้ข้อบังคับของกฎหมายการขายฝาก ซึ่งการทำสัญญาการขายฝากก็จะมีข้อกำหนดของการ รับ ขายฝาก ที่ดิน ทั่ว ประเทศ ดังนี้  

  • ตามสัญญาของการขายฝากที่ดิน กรรมสิทธิ์ของทรัพย์สินหรือที่ดินผืนดังกล่าวนั้น จะต้องตกไปเป็นของผู้รับ ขายฝาก ที่ดิน ทั่ว ประเทศ ฝากทันที แต่ก็มีข้อตกลงว่าทางฝั่งผู้ขายฝากก็สามารถที่จะทำการเอาทรัพย์สินของตนเองคืนได้เช่นเดียวกันแต่จะต้องอยู่ในระยะเวลาที่กำหนด  
  • รับ ขายฝาก ที่ดิน ทั่ว ประเทศ จะมีสัญญาระหว่างผู้ขายฝากสามารถไถ่ถอนได้ไม่ต่ำกว่า 1 ปีและจะต้องไม่เกิน 10 ปี หากไม่ได้มีการทำตามสัญญาในระยะเวลาดังกล่าวทางฝั่งผู้รับขายฝากที่ดินสามารถที่จะยึดกรรมสิทธิ์เป็นของตนเองได้เลยทันที  
  • ผู้รับฝากที่ดินสามารถที่จะกำหนดอัตราดอกเบี้ยได้ตามความต้องการของตนเองแก่ผู้ขายฝากได้ก็จริงแต่อัตราดอกเบี้ยก็จะต้องไม่เกิน 15% ต่อปีเท่านั้น 
  • สำหรับการขายฝากที่ดินผู้รับซื้อสามารถที่จะใช้กรรมสิทธิ์ได้ตามความต้องการไม่ว่าจะเป็นการสร้างที่อยู่อาศัยหรือการทำเกษตรต่าง ๆ เป็นต้น  

การทราบถึงรายละเอียดเกี่ยวกับข้อกำหนดเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ไม่ควรพลาด สำหรับใครที่ต้องการ รับ ขายฝาก ที่ดิน ทั่ว ประเทศ ต้องเข้ามาศึกษาอย่างมีความรอบคอบ เพื่อที่จะทำให้ทุกขั้นตอนสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีและไม่มีปัญหาตามมาภายหลัง